วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การลงทุนครั้งแรก ภาคแรก : ทำไมโรงเรียนไม่สอนให้ลงทุน?

ท่านคงสงสัยว่าถ้าเงินล้านมันทำได้ง่ายๆอย่างที่บอก แล้วทำไมเงินล้านไม่ไปอยู่กับทุกคนหล่ะไม่ไปอยู่กับคนกระจุกเดียวทำไมเนี่ย  คำตอบมันอยู่ที่การลงทุนครับ เหตุมันเริ่มมันมีว่า โรงเรียนสอนให้เราออมเงิน แต่โรงเรียนไม่เคยสอนให้เราเอาเงินออมไปทำอะไรต่อ  ผู้ใหญ่สอนเด็กๆว่า เก็บเงินไว้เยอะๆนะจะได้ใช้เมื่อจำเป็น อ้าวพูดอย่างนี้ก็เข้าทางเด็กสิครับ เด็กเก็บเงินได้หนึ่งร้อยบาทหุ่นยนต์ของเล่นก็น่าสนใจ เพื่อนๆมีแต่เราไม่มี มันต้องจำเป็นแน่ๆเลย  ซื้อซะ    วันรุ่นเก็บเงิน ได้หลายพัน  โทรศัพท์ไว้โทรหาเพื่อนสิจำเป็นจะได้ถามงานที่ .สั่ง มันต้องจำเป็นแน่ๆเลย ซื้อซะ  วันเริ่มทำงาน เก็บเงินได้หลายหมื่น ทำงานแล้วต้องมีรถไว้ขี่ไปทำงานรับส่งแฟนเดี๋ยวแฟนว่าไม่มีความสามารถ ซื้อรถแค่นี้ก็ไม่ได้  รถมันต้องจำเป็นแน่ๆเลย แถมช่วงนี้ ดาวน์ 10% ผ่อนสบายด้วย 84งวด(งวดสุดท้ายรถเหลือแต่ล้อ) ชิวๆ  ซื้อซะ  ................ไม่ต้องพูดต่อหรอกครับ ว่าวัยต่อไปจะจำเป็นแน่ๆ เรื่อง ไหนบ้าง  เช่น บ้านเอย แต่งเมียเอย งานบวชเอย  ลูกเอย โอ้ย มายอยากสาธยาย 
      ถ้าอยากมีเงินล้านเราต้องนำเงิน ที่ออมได้ไปลงทุน ต่อ แล้วทำไมโรงเรียนไม่สอนนักเรียนหล่ะ คำตอบง่ายๆนะ ครูยังทำไม่ได้แล้วจะเอาอะไรไปเขียนหลักสูตรสอนเด็กหล่ะครับ  แต่คนจีนเค้าสอนให้ลูกเค้างกแล้วก็เอาเงินไปลงทุนค้าขายให้ลูกเค้าเห็นอย่างนี้นะมันดีเสียกว่าคำสอนที่มีในโรงเรียนเสียอีก ฮ่าๆๆ อย่างที่เค้าว่า ตัวอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอนไงหล่ะครับ 

เรามาเริ่มเรื่องเรากันดีกว่า

ใครที่จะเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ?  คำตอบคือ...ทุกคนก็สามารถที่จะเป็นได้!!! เราไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นมืออาชีพในการลงทุนเพียงมีการวางแผนการลงทุนที่ดีมีความแน่วแน่ในการศึกษาการลงทุนนั้นๆ

หากเป็นการลงทุนครั้งแรก
เราอาจจะรู้สึกถึงความไม่แน่นอน และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นลงทุนที่ไหน เพียงเราแนวแน่ในการศึกษาหาความรู้  แสวงหาโอกาส  เกาก็สามารถเพิ่มความมั่งคั่งได้
………………….ต่อวันพรุ่งนี้
เงิน เงิน และเงิน

อย่าลืมติดตามเรื่องเงินๆได้ที่ http://easytomillionairethai.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น